Chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch Queenstown New Zealand

Quốc đảo New Zealand với hai phần đảo Nam và đảo Bắc từ lâu đã trở thành điểm du lịch phải ghé qua trước tuổi 30 của mình. Lần đi chơi này mình có cơ hội thăm quan thành phố Queenstown – Một trong những thành phố hút khách bậc nhất nơi đây. Mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Queenstown New Zealand. Hi vọng những kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích cho chuyến đi sắp tới của bạn.

1. Queenstown – New Zealand

Mình kết hợp cả du lịch Úc và New Zealand trong cùng một chuyến đi. Vì thế thời gian ở New Zealand của mình lần này khá ngắn ngày, chỉ khoảng 1 tuần. Vì thế nên mình quyết định chỉ tập trung khám phá một địa điểm tại đây thôi, và đó là thành phố Queenstown nổi tiếng. Tại đây có biển và những hồ nước xanh ngắt được bao quanh bởi những rặng núi phủ đầy cây xanh. Vì thế nên không khí tại đây lúc nào cũng trong lành và mát mẻ.

Du lịch Queenstown New Zealand

Du lịch Queenstown New Zealand không chỉ nổi tiếng bởi sự ưu ái của thiên nhiên, mà còn bởi những trò chơi ngoài trời. Mình vốn rất đam mê những trò thể thao mạo hiểm như dù lượn hay nhảy bungee. Vì thế Queenstown lại càng hấp dẫn mình hơn. Mình ghé thăm nơi này vào tháng 3, khi đó nhiệt độ buổi sáng xuống đến 13 độ C. Tuy nhiên cái lạnh rất dễ chịu do có hơi ẩm từ làn nước biển trong vắt.

2. Lộ trình tới Queenstown, New Zealand

Vì là thành phố hút khách bậc nhất vùng đảo phía nam New Zealand nên nơi đây thu hút nhất nhiều khách du lịch đổ về. Khi đi du lịch Queenstown New Zealand, bạn cần phải lên kế hoạch xin visa, mua vé máy bay cũng như book phòng khách sạn sớm nếu muốn chuyến đi suôn sẻ nhất.

Thủ tục visa

Visa New Zealand

New Zealand khá thoải mái trong việc cấp visa du lịch cho khách tham quan. Minh xin làm các thủ tục xin cấp visa cách ngày bay khoảng 1 tháng rưỡi. Trung tâm làm visa yêu cầu các loại giấy tờ cơ bản bằng tiếng Anh, có đầy đủ giấu giáp lai ảnh và công chứng Nhìn chung xin visa du lịch New Zealand có phần đơn giản hơn nhiều nước. Tuy nhiên bạn cũng nên làm càng sớm càng tốt vì giấy tờ yêu cầu khá nhiều, có thể bị nhầm lẫn hoặc sai sót trong khi chuẩn bị.

Có nhiều bên cung cấp dịch vụ xin visa du lịch New Zealand. Mình mất khoảng 300 USD cho dịch vụ xin cấp visa trọn gói. Họ lo cho mình từ phí lãnh sự xin visa, phí dịch thuật giấy tờ và các loại phí khác. Mất 2 tuần để mình được chấp nhận visa và chuẩn bị cho chuyến du lịch tới Queenstown, New Zealand.

Các chuyến bay tới New Zealand

Sân bay Auckland

Các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Thai Airways, Jetstar, China Airlines… đều đã khai thác đường bay tới New Zealand. Vì chưa có đường bay thẳng nên hầu hết những chặng bay này đều phải nối chuyến ở 1 – 2 địa điểm khác. Mình book vé khứ hồi từ sân bay Nội Bài đến sân bay quốc tế Auckland (New Zealand) của China Airlines với giá gần 12 triệu. Chuyến bay dài khoảng 19 tiếng và quá cảnh tại sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Bắc).

Vì thành phố Auckland nằm ở đảo bắc New Zealand, trong khi Queenstown lại năm ở đảo nam. Vì thế máy bay là phương tiện di chuyển phù hợp nhất giữa hai địa điểm này. Mình nán lại thành phố hiện đại này hơn 2 ngày rồi bay sang địa điểm chính của chuyến đi bằng đường hàng không. Bạn có thể bay nội địa từ Auckland Airport đến Queenstown Airport. Chuyến bay sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng.

Phương tiện đi lại tại Queenstown

Queenstown Station

Phương tiện đi lại tại Queenstown khá đa dạng, từ xe ô tô, xe bus đến hệ thống tàu hỏa. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác lái xe ô tô tại đây. Họ có dịch vụ cho thuê xe theo ngày và có thể mặc cả được. Luật giao thông tại đây cũng không quá nghiêm ngặt. Hình thức này khá phổ biến vì du khách có thể tự do quản lý thời gian đi lại.

Mình thì chọn phương án di chuyển bằng tàu hỏa để cho an toàn và tránh lạc đường. Hệ thống tàu tại đây rất sạch sẽ và tiện nghi. Tàu chạy qua nhiều dãy núi, biển rộng mênh mông và cả những ngọn núi lửa, rất thích hợp cho việc ngắm cảnh.

Khách sạn tại Queenstown

Copthorne Hotel & Resort

Mình chọn dừng chân tại Copthorne Hotel & Resort. Khách sạn này cách sân bay Queenstown 10 phút lái xe và cách trung tâm Queenstown 5 phút đi bộ.  Đây là tổ hợp khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4 sao với view nhìn ra hồ Wakatipu, đỉnh núi Coretext, dãy núi Remarkables và Cardrona. Phòng mình không có ban công nên giá sẽ thấp hơn một chút so với các phòng có ban công và view hồ.

Ngoài những điều kiện về tiện nghi như nhà hàng, Cocktail Bar, spa hay hồ bơi, mình chọn khách sạn này là do họ tận dụng tối đa không gian ngoài trời để du khách cảm nhận được thiên nhiên hùng vĩ bao trọn xung quanh. Khi ghé Queenstown bạn cũng nên chọn chỗ ở thoáng một chút để tận hưởng khí hậu và cảnh quan quá tuyệt vời ở nơi đây.

3. Văn hóa ẩm thực đa dạng tại Queenstown, New Zealand

Các món ăn nổi tiếng của New Zealand đều có tại thành phố Queenstown. Đa phần các món này đều khá dễ ăn và không đắt. Mình không mang nhiều đồ khô theo vì đã biết chắc rằng đồ ăn ở đây hợp khẩu vị với mình. Dưới đây là những món ăn nổi tiếng mình đã thử.

Quả kiwi

Kiwi New Zealand

Loại trái cây này được bày bán nhiều trong các siêu thị ở Việt Nam. Lý do mình nhất quyết phải ra chợ ở Queenstown để mua kiwi về ăn là vì những trái kiwi này được hái từ trên cây xuống. Chúng không trải qua quá trình vận chuyển dài nên hương vị sẽ nguyên bản hơn. Kiwi New Zealand với lớp vỏ ngoài có lông, mùi thơm, hơi mềm, ruột có màu xanh hoặc vàng và vị chua ngọt xen lẫn rất ngon. Mình ăn liền 1kg kiwi ruột xanh mà vẫn còn muốn ăn tiếp nữa.

Thịt cừu nướng

Thịt cừu nướng được bán tại các nhà hàng bình dân lẫn sang trọng tại Queenstown. Thịt cừu được ướp với gia vị và các loại lá thơm, sau đó nước trên bếp than hồng. Bạn nên ăn miếng thịt được nướng tái vừa. Khi đó miếng thịt vừa thơm lại vừa mọng nước, rất đáng để thử. Một miếng thịt cừu nướng sẽ được phục vụ kèm với các loại rau củ nướng.

Mình ăn món này vào buổi trưa. Chỉ một miếng thịt nướng to bằng lòng bàn tay ăn kèm với bánh mì là mình no đến tận buổi tối, mặc dù ngày hôm đó mình đi bộ rất nhiều. Nếu bạn còn một chặng đường dài cần khám phá khi đi du lịch Queenstown New Zealand thì thịt cừu nướng sẽ là một món ăn rất ngon và chắc dạ.

Fish & Chips

Tuy Fish & Chips là món ăn đặc trưng của nước Anh nhưng lại rất phổ biến ở New Zealand. Món này ngon nhất là thưởng thức khi còn nóng. Cá được đánh bắt tươi sống, làm sạch và chiên với một lớp bột vàng ruộm, ăn kèm cùng khoai tây chiên. Fish & Chips dùng với sốt cà chua và một lát chanh. Mình rất thích cảm giác ngồi ngoài trời, hít thở không khí trong lành và thưởng thức những miếng cá giòn tan. Đây là một món ăn nhất định bạn phải nếm thử khi đến Queenstown đó.

4. Những điều nhất định phải làm khi du lịch Queenstown New Zealand

Đã đến Queenstown bạn không thể bỏ lỡ những điều sau vì theo mình, chính những trải nghiệm này khiến thành phổ đảo nam New Zealand này trở nên đặc biệt hơn. Có một số hoạt động không phù hợp những bạn sợ độ cao hay có sức khỏe yếu. Vì thế các bạn có thể tham khảo và lựa chọn những trải nghiệm phù hợp với mình nhé.

Thưởng thức âm nhạc đường phố

Âm nhạc đường phố tại Queenstown

Dọc đường phố Queenstown có khá nhiều các ban nhạc chơi tự do. Họ thường hát và chơi các loại nhạc cụ. Loại hình biểu diễn này gần giống với những nhóm nhạc nhỏ thường hát trên phố đi bộ ở Hà Nội mỗi cuối tuần. Các ban nhạc thường chọn những con đường ven biển mát rượi và biểu diễn ngẫu hứng.

Mỗi tối nếu không có kế hoạch đi chơi cụ thể, mình thường mua chút đồ ăn vặt và ngồi xem họ hát. Cảm giác rất yên bình và vui vẻ. Bạn có thể ủng hộ cho họ một chút tiền nếu muốn. Thông thường tại đây, họ sẽ ủng hộ từ 5 – 7 đô la New Zealand cho các ban nhạc.

Đi cáp treo

Cáp treo tại Queenstown New Zealand

Đi cáp treo là hoạt động du lịch thu hút rất nhiều du khách tham gia tại Queenstown. Một chuyến cáp treo trở bạn lên đỉnh núi Bob hoặc lên khu Skyline. Bạn sẽ được ngắm trọn vẹn bức tranh thiên nhiên hùng vĩ tại hồ Wakatipu. Cả thành phố Queenstown thu nhỏ thật sự rất ấn tượng. Nhưng vì lên cao nên thời tiết cũng lạnh hơn rất nhiều. Mình khuyên bạn nên mang theo những chiếc áo dày hoặc dán miếng dán nhiệt nếu có để tráng tình trạng mất nhiệt.

Đi tàu trăm tuổi

Chiếc tàu trăm tuổi TSS Earnslaw nổi tiếng

Chiếc tàu hơi nước trăm tuổi TSS Earnslaw sẽ chở bạn đi trên hồ Wakatipu trong vòng 90 phút với giá vé là 55 đô la New Zealand. Ngắm cảnh hồ, nhất là khi hoàng hôn xuống, là một trải nghiệm rất khó quên trong chuyến đi của mình. Người hướng dẫn trên tàu kể cho mình nghe những câu chuyện địa phương, về lịch sử của hồ. Họ rất thân thiện và tính. Sau chuyến đi này mình cũng hiểu biết nhiều hơn về thành phố Queenstown xinh đẹp.

Trải nghiệm tốc độ cao

Nhảy bungee tại thành phố Queenstown

Nếu biết trượt ván thì đừng bỏ qua những cung đường ngoằn ngoèo dành cho ván trượt tại đây. Giá vé dành cho người lớn là 39 đô là New Zealand và 28 đô dành cho trẻ em. Mình không biết trượt ván nên đành bỏ qua hoạt động này. Bù lại, tại Queenstown có dịch vụ nhảy bungee hay thả dù từ đỉnh đồi cao 400m. Trước khi tham gia đăng ký chơi, họ sẽ hỏi về sức khỏe cũng như các nỗi sợ tâm lý của du khách.

Có rất nhiều địa điểm hay ho tại đây mà mình chưa được trải nghiệm như  đến trại nuôi cừu ở đỉnh Walter, ghé qua các cánh đồng nho rộng lớn và thử rượu hay hoạt động câu cá hồi bên bờ sông. Nếu có dịp quay lại đây, chắc chắn mình sẽ thử cho bằng hết những hoạt động này.

5. Mua gì làm quà khi ghé qua Queenstown?

Những chú cừu len xinh xắn tại Queenstown

Mình chọn mua các sản phẩm làm từ len về để làm quà cho mọi người ở nhà. Tại đây có rất nhiều các đồ lưu niệm bằng len như khăn, áo, găng tay hay búp bê cừu. Những loại tặng phẩm này do người dân địa phương chế tác, do đó chúng mang đậm bản sắc của vùng đất này. Ngoài ra những các loại bánh kẹo, đồ ăn vặt nổi tiếng ở New Zealand như bánh Anzac Biscuit hay Pavlova cũng rất phù hợp để làm quà.

Queenstown là một mảnh đất rất xinh đẹp và ôn hòa. Các hoạt động du lịch Queenstown New Zealand gắn liền với thiên nhiên hoang dã. Vì thế trong chuyến đi mình luôn cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng. Nếu có dịp đặt chân đến quốc đảo này, nhớ tới Queenstown để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên, ẩm thực và con người nơi đây nhé.